மக்கள் சாசனம்

உருவாக்கம்

அதன் செயல்பாடுகளை வெளிப்படையான, பொறுப்பான மற்றும் நட்பானதாக மாற்றுவதற்காக ” குடிமக்கள் சாசனம்” ஒன்றை வெளியிட தமிழக அரசு முடிவு செய்துள்ளது. தெளிவான மற்றும் அடிப்படைக் கொள்கைகளை வரையறுக்கும் இத்தகைய குடிமக்கள் சாசனகளை வடிவமைக்க உள்ளாட்சி அமைப்புகளுக்கு அரசாங்கம் உத்தரவுகளை பிறப்பித்துள்ளது. இந்த நகர மக்களுக்கு இந்த குடிமக்களின் விளக்கப்படத்தை வழங்குவதில் வாணியம்பாடி நகராட்சி மன்றம் மிகுந்த மகிழ்ச்சி அடைகிறது.

சாசனத்தின் நோக்கம்

விரைவான மற்றும் தரமான சேவையை வழங்க.

சிவிக் சேவைகளை வழங்குவதற்கான நேர அட்டவணையை சரிசெய்தல்.

நிர்வாகத்தின் வெளிப்படைத்தன்மை மற்றும் செயல்திறனை மேம்படுத்துதல்.

திறமையான நிர்வாகத்திற்கு

நகராட்சியின் பொது சேவையைப் பற்றி புகார் அளிக்கவும்  

மக்களின் நலனுக்காக உள்ளூர் நிர்வாகத்தை நெறிப்படுத்துதல்.

சிவில் சேவைகளின் குறிப்பிட்ட நோக்கத்தை செயல்படுத்த நகராட்சி சபை பின்வரும் வழிகாட்டுதல்களை பின்பற்றும்.

I. அதன் செயல்பாடுகளுக்கு நேர்மையாக கட்டணம் வசூலித்தல் மற்றும் நியாயப்படுத்துதல்.

படைப்புகளைச் செய்வதிலும் சேவைகளைச் செய்வதிலும் சிறப்பு கவனம் செலுத்தப்படும்.

III. நேர மற்றும் செயல்திறன் பராமரிப்பு.

அத்தியாவசிய பொது சேவையின் பின்வரும் பொருட்களுக்கு திட்டமிடல், செயல்படுத்தல் மற்றும் பராமரிப்புக்கான மேம்பட்ட முறைகள்.

அ) குடிநீர்.

ஆ) பொது சுகாதாரம்-திடக்கழிவு மேலாண்மை

இ) சாலைகள்

ஈ) வடிகால்கள் மற்றும் வடிகால்

உ) தெரு விளக்கு

கடமைகளை விரைவாக வெளியிடுவதற்கான நேர வரம்புகள்.

குறிப்பாக

I) 15நாட்களுக்குள் கடிதங்களுக்கு பதிலளிக்கவும்

II) பல்வேறு செயல்பாடுகளுக்கு, சிக்கல்களைத் தீர்க்க பின்வரும் நேர வரம்புகள் பரிந்துரைக்கப்படுகின்றன.

​​வீட்டு சேவை தொடர்பு

கட்டணத்துடன் பூர்த்தி செய்யப்பட்ட விண்ணப்பத்தின் ரசீது:

விண்ணப்பத்தைப் பெறுவதற்கான ஒப்புதல்: சமர்ப்பித்தவுடன்

குறைபாடுள்ள விண்ணப்பங்கள் இருந்தால், மனுதாரருக்கு அறிக்கை:

     7 நாட்கள்

மதிப்பிடப்பட்ட இணைப்பு கட்டணங்களை அனுப்புவதற்கான தகவல்:

     15 நாட்கள்

வீட்டு சேவைக்கான ஒப்புதல் உத்தரவு இணைப்பு மற்றும் வேலையை நிறைவேற்றுவது:

     30 நாட்கள் (விண்ணப்பம் கிடைத்தவுடன்)

 

 

புகார்கள் / குறைபாடுகள்

விண்ணப்பம் வழங்கல்: தேவைக்கேற்ப தகவல் மையத்தில்

தீ பாதுகாப்பு: 24மணிநேர சேவை

வீட்டு சேவை இணைப்புக்கான பழுது: 7நாட்கள்

பிரதான உந்தி கசிவு அல்லது பழுது: 2நாட்களுக்குள்

மாசுபாடு அல்லது சுகாதாரமற்ற குடிநீர் பற்றிய புகார்கள்: 10நாட்கள்

2ஃபீட் இந்தியா மார்க் டேப் மற்றும் டியூப் வெல் பம்புகள் பழுது: 7நாட்கள்

பொது குழாய்களின் பழுது: 2நாட்கள்

குறைபாடுள்ள நீர் வழங்கல் மீட்டர்களை மாற்றுவது: 15நாட்கள்

குறைபாடுகளை சரிசெய்தல்

பிரதான வடிகால் குழாயில் பழுதுபார்ப்பு அல்லது தடுப்பு: 7நாட்கள்

பெரிய வடிகால் வடிகால் இணைப்பில் பழுது: 3நாட்கள்

செப்டிக் டேங்க் கிளின்

 

15நாட்களுக்கு ஒரு முறை

 

 

 

 

 

 

சாலைகள் மற்றும் பாதைகளின் பராமரிப்பு

 

நகராட்சி அலுவலகத்தால் மின்னஞ்சல் அல்லது தபால் மூலம் பெறப்பட்ட புகார்கள் / மனுக்கள் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ள குறிப்பிட்ட நேரத்திற்குள் கலந்து கொள்ளப்படும்.

a, சாலைகளில் சிறிய பானை துளைகளை நிரப்புதல்: 15 நாட்கள்

b, சிறிய இணைப்பு வேலைகள்: 30 நாட்கள்

c, போக்குவரத்தைத் தடுக்கும் ஆக்கிரமிப்புகளை அகற்றுதல்: 10 நாட்கள்

d, மேன்ஹோல் அட்டைகளை மாற்றுவது: 3 நாட்கள்

e, வீட்டு உரிமையாளரால் குப்பைகள் கட்டுமானப் பொருட்களை அகற்றுதல்: 7 நாட்கள்

f, நகராட்சியால் வீட்டு உரிமையாளர் தோல்வியுற்றால்: 7 நாட்கள்

g, சாலை வெட்டுவதற்கான விண்ணப்பங்கள் குறித்த முடிவு: 7 நாட்கள்

 

தெரு விளக்குகள்

பிரதான சாலைகளில் பல்புகள் / குழாய் விளக்குகளை மாற்றுவது அல்லது சரிசெய்தல்: 2நாட்கள்

உள்துறை வீதிகளில்: 3நாட்கள்

 

 

 

 

 

பொது சுகாதாரச் சட்டத்தின் கீழ் உரிமங்கள்

சாப்பிட முடியாத பொருட்களின் வர்த்தகத்தில் புதிய உரிமங்கள்.1. விண்ணப்பங்களின் வெளியீடு: தேவைக்கேற்ப உடனடியாக தகவல் மையத்தில்

கட்டணங்களுடன் விண்ணப்பங்களின் ரசீதுகள்: பின்னர் வரவேற்பு மையத்தில்.

பயன்பாட்டின் பிழைகள் அல்லது குறைபாடுகளை அறிவித்தல்: 7நாட்கள்

சரிசெய்யப்பட்ட குறைபாடுகளின் சரிபார்ப்பு மற்றும் கட்டணங்களை அனுப்புவதற்கான அறிவிப்பு: 15நாட்கள்

உரிமம் வழங்குதல்: 30நாட்கள்

 

(I) உரிமங்களின் புதுப்பித்தல்

விண்ணப்பங்களை வழங்குதல்: அலுவலக நேரங்களில் தகவல் மையம்.

விண்ணப்ப ரசீது / அல்லது கட்டணம் அனுப்புதல்:

புதுப்பித்தல் உத்தரவுகளை வழங்குதல்: 45நாட்கள்

 

பொது ஆரோக்கியம் மற்றும் சாலிட் கழிவு மேலாண்மை

பொது இடங்கள் மற்றும் சாலைகளை சுத்தம் செய்வது தொடர்பான

     புகார்கள்: 2 நாட்கள்

தூசித் தொட்டிகளில் இருந்து குப்பைகளை அகற்றாதது பற்றிய புகார்கள்:

     1 நாள்

காலரா மற்றும் பிற தொற்று நோய்கள் பற்றிய தகவல்கள்:

     24 மணி நேரத்திற்குள்

 

 

பிறப்பு மற்றும் இறப்பு சான்றிதழ்கள்

21நாட்களுக்குள் பதிவுசெய்யப்பட்ட பிறப்புகள் மற்றும் இறப்புகள்

     தொடர்பான சான்றிதழ்களை வழங்குதல்:

 21நாட்களுக்குப் பிறகு மற்றும் 30நாட்களுக்குள் பதிவு செய்யப்பட்ட வழக்குகள் தொடர்பாக: அபராதம் உடன்

ஒரு மாதத்திற்குப் பிறகு மற்றும் ஒரு வருடத்திற்குள் அபராதத்துடன்: அபராதத்துடன் 5 / –

1வருடத்திற்கு அப்பால்: நீதிமன்ற உத்தரவுகள் மற்றும் அபராதத்துடன் Re.10 / –

ஏற்கெனவே பதிவுசெய்யப்பட்ட வழக்குகளின் மரியாதைக்குரிய சான்றிதழ்கள்

விண்ணப்பங்களின் வெளியீடு: “தகவல் மையத்தில்”

கட்டணம் அனுப்புதல்:

தேடலுக்குப் பிறகு சான்றிதழ்களை வழங்குதல்: 5நிமிடங்களுக்குள்.

 

பில்டிங் லைசென்ஸின் கிராண்ட்

விண்ணப்பங்களை வழங்குதல் மற்றும் கட்டணம் பெறுதல்: பின்னர் “தகவல் மையத்தில்”

விண்ணப்பங்களைப் பெறுவதற்கான ஒப்புதல்:

ஏதேனும் பிழை இருந்தால், appl க்கு அறிவித்தல்

சின்னங்கள்: 7 நாட்கள்

கட்டிட உரிமம் வழங்கல்: 30நாட்கள்

 

 

விளம்பர வாரியங்கள் மற்றும் பதுக்கலுக்கான அனுமதி

படிவங்கள், விண்ணப்பத்தின் ரசீதுகள் மற்றும் கட்டணங்கள்: தகவல் மையத்தில் பின்னர்

விண்ணப்பங்களைப் பெறுவதற்கான ஒப்புதல்:

தற்காலிக அனுமதி வழங்கல்: 7நாட்கள்

ஏதேனும் இருந்தால் பிழைகள் பற்றிய தகவல்: 7நாட்கள்

படிவம் எண் 111மற்றும் கட்டண வசூல் ஆகியவற்றின் பலகைகள் கிடைத்த பிறகு: ஸ்னேகம் சிவிக் மையத்தில் ஒரே நேரத்தில்

ஒப்புதல் வெளியீடு:

இறுதி அனுமதி வழங்கல்: 15நாட்கள்

உரிமம் வழங்குவது அல்லது புதுப்பிப்பது குறித்த ஒப்புதல்: நகராட்சி ஆணையரின் இறுதி உத்தரவுகளைப் பெற்று 30நாட்களுக்குள்.

விளம்பர பலகைகளில் வரி விதித்தல்

வரி விதிப்பது எழுப்புவதற்கான அனுமதியுடன் வழங்கப்படும்.

சொத்து வரி

வரிவிதிப்பு

மதிப்பீடு தொடர்பான விவரங்களை சேகரிக்க: “தகவல் மையத்தில்”

    பின்னர் & அங்கே

மதிப்பீட்டு மாதாந்திர பட்டியலில் சேர்ப்பதற்கான விண்ணப்பங்களின் ரசீது:

வரி விதிக்கும் ஆணைகள்: 15நாட்களுக்குள்

 

 

தலைப்புகளின் பி பரிமாற்றம்

விண்ணப்பம் மற்றும் ஒப்புதலுக்கான ரசீது: “தகவல் மையத்தில்” அங்கும் இங்கும்

உத்தரவுகளை வழங்குதல்: 7நாட்கள்

ஜெனரல்

பதிவுகளின் பிரித்தெடுத்தல் வெளியீடு

விண்ணப்பங்கள் ரசீது மற்றும் ஒப்புதல்: தகவல் மையத்தில்

கட்டணம் வசூல்:

பிரதிகள் வழங்கல்: 3நாட்கள்

சிறப்பாக சேவை செய்ய எங்களுக்கு உதவுங்கள்

குடிநீர் குழாய்களில் ஏதேனும் கசிவுகள் அல்லது பழுதுபார்ப்புகளைச் செய்யுங்கள்.

குடிநீர் தேவைகளுக்கு வேகவைத்த தண்ணீரைப் பயன்படுத்துங்கள். பிற நோக்கங்களுக்காக அந்தந்த பகுதிகளில் கிடைக்கும் கிணற்று நீரை முடிந்தவரை பயன்படுத்துங்கள்.

வடிகால்களில் குப்பைகளை வீசுவதைத் தவிர்க்கவும். குப்பைகளை அழிந்துபோகக்கூடிய மற்றும் அழியாத பொருட்களாக பிரித்து சுகாதாரத் தொழிலாளர்களிடம் ஒப்படைக்கவும்.

பொது வீதிகளில் இருந்து கட்டிடத்தை அப்புறம் அகற்றவும்.

கழிவு நீர் தேக்கம் ஏற்படுவதைத் தவிர்ப்பதன் மூலம் சுற்றுச்சூழல் சுகாதாரத்தைப் பேணுங்கள்.

காலரா மற்றும் பிற தொற்று நோய்களின் வழக்குகளை உடனடியாக தெரிவிக்கவும்.

பொது இடங்களிலும் தெருக்களிலும் துப்ப வேண்டாம்.

பொது இடங்களில் (சிறுநீர் கழித்தல் மற்றும் கழிப்பறை) பொது தொல்லைகளைத் தவிர்க்கவும்

குழந்தைகளுக்கு மருந்துகள் / நோய்த்தடுப்பு மருந்துகளைப் பெறுவதில் மருத்துவர்களின் ஆலோசனையின் பேரில் செயல்படுங்கள்.

அழிந்துபோகக்கூடிய காய்கறிகள், கீரைகள், பழங்களை உட்கொள்வதைத் தவிர்க்கவும்.

துணிகளைக் கழுவுவதைத் தடுப்பதன் மூலமும், நகராட்சி நீர் குழாய்கள் மற்றும் நீர் குளங்களில் குளிப்பதன் மூலமும் குடிநீரில் மாசுபடுவதைத் தவிர்க்கவும்.

நகராட்சி மற்றும் பிற அரசாங்கத்தால் பராமரிக்கப்படும் பொது குழாய்கள், குழாய்கள், தெருவிளக்குகள் ஆகியவற்றிற்கு சேதம் ஏற்படாதீர்கள். பண்புகள்.

உங்களைப் பாதிக்கக் கூடிய பொது இடங்களில் அத்துமீறல்களைப் புகாரளிக்கவும்.

நகராட்சி வரிகளை சொத்து வரி, தொழில்முறை வரி, நீர் கட்டணங்கள், குத்தகைக் கணக்குகள் மற்றும் பிற கட்டணங்கள் ஏதேனும் இருந்தால், சரியான ரசீது தவறாமல் அனுப்பவும்.

பொது

மேற்கண்ட சேவைகளில் ஏதேனும் தாமதம் ஏற்பட்டால், அதை உடனடியாக சம்பந்தப்பட்டவர்களுக்கு தெரிவிக்க வேண்டும்

a, வழங்கப்படும் போது அனைத்து விண்ணப்பங்களும் உரிய ஒப்புதல்களின் கீழ் பெறப்படும்

b, குடிமை வசதிகள் குறித்த புகார்கள் மற்றும் குறைகளை 30 நாட்களுக்குள் அனுப்பப்படும்

c, நகராட்சி அலுவலகத்தில் உள்ள “தகவல் மையம்” விண்ணப்பதாரருக்கு ஒரே நேரத்தில் தெரிவிக்கப்பட்ட விதிகள் மற்றும் பிற நடைமுறைகளைப் புரிந்துகொள்ள தொடுதிரை கியோஸ்கை வழங்கியுள்ளது.

d, இந்த “ குடிமக்கள் சாசனம்” மற்றும் சிவில் வசதிகள் குறித்து நன்கு வடிவமைக்கப்பட்ட ஆக்கபூர்வமான பரிந்துரைகள் மற்றும் பயனுள்ள கருத்துகள் நன்றாக வந்துள்ளன. அவை பின்வரும் முகவரிக்கு அனுப்பப்படலாம்